top of page

ใช้โทนสีในการตกแต่งไดอารี่ (ภาคแรก)

วันนี้แอด CNW จะมาแนะนำเกี่ยวกับโทนของสีว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้เพื่อนๆได้คลุมโทนไดอารี่กัน

ก่อนอื่นมารู้จักว่า โทนสีคืออะไรก่อน

วรรณะสี (Tone) คือ คือสีที่ให้ความรู้สึกร้อน-เย็น ในวงจรสีจะมีสีร้อน 7 สี และสีเย็น 7 สี ซึ่งแบ่งที่ สีม่วงกับสีเหลือง ซึ่งเป็นได้ทั้งสองวรรณะ แบ่งออกเป็น 2 วรรณะ

สติ๊กเกอร์ตกแต่งสมุด

1. วรรณะสีร้อน (WARM TONE) ประกอบด้วยสีเหลือง สีส้มเหลือง สีส้ม สีส้มแดง สีม่วงแดงและสีม่วง สีใน วรรณะร้อนนี้จะไม่ใช่สีสดๆ ดังที่เห็นในวงจรสีเสมอไป เพราะสีในธรรมชาติย่อมมีสีแตกต่างไปกว่าสีในวงจรสีธรรมชาติอีกมาก ถ้าหากว่าสีใด ค่อนข้างไปทางสีแดงหรือสีส้ม เช่น สีน้ำตาลหรือสีเทาอมทอง ก็ถือว่าเป็นสีวรรณะร้อน

2. วรรณะสีเย็น (COOL TONE) ประกอบด้วย สีเหลือง สีเขียวเหลือง สีเขียว สีเขียวน้ำเงิน สีน้ำเงิน สีม่วงน้ำเงิน และสีม่วง ส่วนสีอื่นๆ ถ้าหนักไปทางสีน้ำเงินและสีเขียวก็เป็นสีวรรณะเย็นดังเช่น สีเทา สีดำ สีเขียวแก่ เป็นต้น จะสังเกตได้ว่าสีเหลืองและสีม่วงอยู่ทั้งวรรณะร้อนและวรรณะเย็น ถ้าอยู่ในกลุ่มสีวรรณะร้อนก็ให้ความรูสึกร้อนและถ้า อยู่ในกลุ่มสีวรรณะเย็นก็ให้ความรู้สึกเย็นไปด้วย สีเหลืองและสีม่วงจึงเป็นสีได้ทั้งวรรณะร้อนและวรรณะเย็น

เพื่อความสวยงามเพื่อนๆสามารถตกแต่งไดอารี่ของเพื่อนๆด้วยการคลุมโทนสติ๊กเกอร์ตกแต่งสมุด เทปตกแต่งสมุด โพสอิท ได้อีกด้วย เจอกันภายภาคหน้าเด้อออออออออออ

สนใจ สติ๊กเกอร์ตกแต่งสมุด เทปตกแต่งสมุด โพสอิท เลือกชมได้ที่ https://hellostickme.wixsite.com/hellostick


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page